Trang chủ

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Cách Kiếm Tiền Trên Mạng Của Blogger Việt

Thế giới internet rộng mở đang thúc đẩy các bạn trẻ học hỏi và kiếm tiền ngày càng nhiều trên mạng. Các blogger Việt đang hòa mình với thế giới trong việc kiếm tiền trên mạng.

1. Trả lời bản khảo sát:

Bạn trả lời các bản câu hỏi hoặc phiếu khảo sát (survey) và nhận được tiền theo từng bản câu hỏi.
Ưu điểm:
Đơn giản, người ta hỏi gì mình trả lời đó
Ít tốn thời gian

Nhược điểm:
Tiền không nhiều lắm nhưng nếu chịu khó thì cũng được kha khá.
Đây là một trang như thế: 
http://tuongnhat.forsurveys.hop.clickbank.net (tiếng anh)

- Satavina.com (tiếng Việt)

2. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là việc bạn giới thiệu sản phẩm và nhận được hoa hồng khi người nào đó mua sản phẩm. Affiliate Marketing là một hình thức rất được ưa chuộng trên thế giới.

Ưu điểm của Affiliate Marketing: 

Thu nhập cao hơn quảng cáo. 

Ổn định 

Tận dụng được các đợt khuyến mãi lớn để bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. 

Ở Việt Nam hiện nay chưa có chương trình dạng này nên các blogger tham gia vào các chương trình của nước ngoài. Như vậy chúng ta gặp một trở ngại đó là ngôn ngữ, và đó là trở ngại rất lớn của các blogger Việt.

3. SMS 

Số lượng thuê bao di động tại Việt Nam lớn và thanh toán qua mạng vẫn chưa thực sự phát triển nên việc trả tiền thông qua tin nhắn điện thoại là một lựa chọn tốt cho người dùng. 

Để kiếm tiền qua tin nhắn SMS, các blogger sẽ xây dựng 1 website cung cấp thông tin hữu ích, trả phí thành viên hoặc ủng hộ thông qua tin nhắn. Ví dụ bạn xây dựng 1 trang web tra cứu điểm thi đại học có tính năng nhận điểm thi đại học thông qua tin nhắn SMS. Khi thí sinh cần tra cứu điểm thi đại học họ có thể nhắn tin và nhận tin nhắn trả về từ bạn. 

Chúng ta sẽ thấy SMS phổ biến trong các lĩnh vực như: bói toán, nhạc chuông, nhạc chờ, trò chơi trực tuyến, điểm thi đại học, tra cứu thông tin, … 

Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức kiếm tiền này chính là phần trăm hoa hồng thấp. Nếu bạn không có máy chủ riêng mà phải sử dụng dịch vụ của một bên thứ ba thì bạn phải trả tiền cho các mạng viễn thông, phí dịch vụ máy chủ. Những chi phí này khiến cho thu nhập khá thấp so với số tiền cho một tin nhắn. Khoảng 4 – 5 ngàn đồng cho 1 tin nhắn 15.000VND. 

4. Tổ chức hội thảo, khóa học: 

Những blogger lão làng mở những cuộc hội thảo và khóa học về viết blog cũng như internet marketing. Chi phí cho các khóa học này là không hề rẻ nhưng những con số ấn tượng về thu nhập mà họ kiếm được từ mạng khiến nhiều người mê mẫn và sẵn sàng bỏ tiền để học. 

Đây là một hình thức khá hay và kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên bạn cần kinh nghiệm, thành tích và khả năng truyền đạt tốt.

5. Viết bài kiếm tiền
Một dạng kiếm tiền khác mà một vài website tiếng việt áp dụng đó là trả tiền cho bài viết. Bạn không cần phải có website hay blog riêng mà chỉ cần khả năng viết lách và khai thác vấn đề là có thể tham gia vào những chương trình trên.

Nhược điểm: bạn không thể tự chủ do bài được đăng trên website của người khác. Dù vậy bạn vẫn có thể tận dụng hình thức này để có thể:
  • Kiếm thêm thu nhập 
  • Xây dựng backlink đến website của bạn
  • Xây dựng hình ảnh trong cộng đồng thông qua những bài viết trên các blog lớn
Hiện nay có eblogviet và satavina trả tiền cho bài viết của bạn. Số tiền không nhiều so với nhiều blogger thành công khác nhưng đó cũng là một số tiền đáng kể với một người chỉ mới biết đến blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét